วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Popang go Japan ตอนที่3 I am in the Zen Place



เราอำลาวัดน้ำใสแล้ว มีอีกวัดนึงที่เกียวโตที่ชื่อว่าวัดปราสาททองหรือวัดคินคะคูจินะ..ชื่อแสนจะคุ้นหู......ก็อ๋อเป็นวัดที่เคยเป็นที่อยู่ของเณรน้อยอิ๊กคิวซังกับท่านโชกุนนั่นแหล่ะ ( จำชื่อไม่ได้อีกแหล่ะ จำได้แต่ชิเนม่อนซังคางบุ๋ม....อิอิ....) ลองไปดูหน่อยนึงดีกว่า มีภูมิสถาปัตย์แบบเซ็นนะคะ สงบเงียบและเรียบง่าย ตัวปราสาทมี3ชั้นคือชั้นล่างเป็นสไตล์วัดเซ็น มีบึงน้ำล้อมรอบ ชั้น2สร้างเป็นบ้านซามูไรและชั้น3สร้างตามแบบพระราชวัง ที่อยู่ของโชกุน บนหลังคานั่นไก่ทองคำเด่นเป็นสง่า......

เห็นทองอร่ามอย่างงี้ ใช้ทองมากถึง48กก.ทีเดียว โดนมาเผาอีก2ครั้ง กว่าจะปรับปรุงมาอย่างที่เห็นในภาพ








เดินไปเดินมา แอบเมื่อยนะคะ ....เห็นคนเข้าไปนั่งพักในสวน ปูผ้าแดงเหมือนปิคนิคในสวนศรี....น่านั่งม๊ากๆ เดินรี่เข้าไป......อุเหม่!!!!...ค่าพักหย่อนขา500เยนพร้อม Small Dessert.....แง่มๆ...How smallอ่ะจ๊ะ ?...ไม่เมื่อยแร่ะ....ไปดีกว่า ไปแวะตรงศาลเจ้านั่นหน่อย ไหว้เจ้านั้นต้องพนมมือ ก้มตัว ไหว้2ครั้ง ตบมือแปะๆ2ครั้งและไหว้อีก1ครั้งค่ะ...แบบคุณป้าคนนี้นะ






มีร้านขายของกระจุกกระจิก ของจำพวกของโชคดีต่างๆ ขับรถปลอดภัย เรียนจบไวๆ สดชื่อสมหวังอะไรทำนองนี้นะคะ....เด็กๆมัธยมมาทัศนศึกษากันเยอะแยะเลย










คืนนั้นนอนที่นาโกย่า
เช้าตื่นมา.......ไปนั่งรถไฟหัวกระสุนหรือรถไฟชินคันเซ็ง ที่มีความเร็วถึง240กม/.ชม. นั่ง1สถานีใช้เวลา15นาที เพื่อไปลงที่สถานีชื่อ มิกาวะอันโจว...ท่องไปอย่างดีไม่มีหลง ( ถ้าไม่สะดุดขาตัวเองคงไม่ลืม55555)
แต่ก้มดูราคาตั๋วแล้ว...1300เยน...ไม่ใช่เล่นๆเหมือนกันถ้าเกิดการหลงไม่ต้องตกใจ...ท่องไว้... "I am in the Zen Place.."







แล้วพามาดูบนโต๊ะอาหารกันบ้างว่าญี่ปุ่นทานอะไรกัน สังเกตว่าอาหารของเขาจะเป็นพวกผักและปลาเยอะนะคะ มีปลาไหลด้วยนะวันนี้......ปลาไหลนี่มันมีก้างเล็กๆด้วยนะ...ตอนแรกคิดว่าไม่มีก้างซะอีก....... วิธีการประกอบอาหารก็เป็นพวกต้มๆซะเป็นส่วนใหญ่ ในเซ็ทนึงนับได้ตั้ง11ถ้วย แอบนึกว่าแม่บ้านญี่ปุ่นคงล้างจานกันมือเปื่อยไปเลย.......อุอุ.......มีถ้วยเล็กถ้วยน้อยเยอะมากใส่ผักดอง อะไรต่างๆ กระจุ๊กกระจิ๊กแต่ก็พออิ่ม...


















จากนั้นเรามุ่งหน้าไปที่ภูเขาไฟฟูจินะคะ เพื่อขึ้นไปชั้น5ที่รถสามารถพาขึ้นไปได้ ความสูงราวๆ2500กว่าเมตร จากความสูงทั้งหมด3700กว่าเมตรนะคะ ยังมีหิมะปกคลุมตลอดปี...ฟูจินี้อยู่เขตติดต่อระหว่างเมืองชิซึโอกะกับเมืองยะมะนาชิ.......ระเบิดครั้งสุดท้าย...เมื่อโน้นแน่ะ ปี2250ขึ้นไปใช้เวลานานประมาณ2ชม สวยงามมากค่ะ แล้วไปหนาวปวดตับด้วยกันบนนั้นนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น